Saturday, June 22, 2013

Running Event 2013-06-23 : ธัญญารักษ์มินิมาราธอน

อลังการงานวิ่ง

ที่จริงแล้ววันนี้ตั้งใจจะไปวิ่งงานดอกบัวคู่ แต่สมัครไม่ทัน เลยหาโปรแกรมอื่นวิ่งแทน ลงตัวที่ ธัญญารักษ์มินิมาราธอน ครั้งที่ 15 งานจัดที่สถาบันธัญญารักษ์ ใกล้ ๆ นี่เอง ตื่นตี 4 วิ่งตามถนนวิภาวดี-รังสิต ไปเรื่อย ๆ พอเลยฐานทัพอากาศไปก็เตรียมชิดซ้าย เพื่อกลับรถใต้สะพาน เห็นงานแต่ไกลเลย เพราะเจ้านี่แหละ ชัดเจนมาก ตั้งแต่ฝั่งตรงข้าม ไม่ต้องกลัวหลง แต่... มาถูกงานมั้ยนะ

อลังการงานวิ่ง มีไฟหมุนด้วย

ซอยยิบ

มาถึงก่อนตี 5 แต่ก็มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรและการจอดรถพร้อม ที่จอดรถก็มีเยอะพอสมควรนะ แต่ผมไม่ชอบวนหานาน ก็เลยมาเช้าหน่อย เผื่ออบอุ่นร่างกายด้วย หลังจากสมัครวิ่ง 10 กิโลเรียบร้อย ก็เดินเอาเสื้อที่ระลึกไปเก็บที่รถ พร้อมติด Bib ที่เสื้อวิ่งสีส้มตัวเก่ง วันนี้ได้เบอร์ 70 รุ่น 35-39 (เค้าซอยรุ่นยิบมาก ดูจากใบเสร็จรับเงินได้) สถานที่กว้างขวาง มีที่วิ่งเหยาะ ยืดเหยียดมากมาย เพียงพอสำหรับนักวิ่งทุกคน มีรถสุขา 2 หรือ 3 คันนี่แหละ ผมก็ใช้บริการไป 1 ครั้งก่อนเข้าไป Check-in

เสื้อที่ระลึก, Bib และใบเสร็จซอยยิบ

สนามกว้าง วิ่งวอร์มอัพกันสนุกเลย

จะทันมั้ยนะ

เคยอ่านเจอคนบ่นว่างานนี้พิธีการเยอะ เยิ่นเย้อ ชักช้า ผมสำหรับผม หลังจากเข้าไป Check-in แล้วก็รู้สึกว่าไม่นานมากก็ปล่อยตัวครับ หรือทางผู้จัดอาจจะปรับปรุงแล้ว เพราะได้รับคำติชมจากนักวิ่ง ^_^ ดีครับ

เคยอ่านเจอ (อีกเหมือนกัน) ว่ามีการจำกัดเหรียญให้ 800 คนแรก แอบเครียดนิด ๆ ว่าจะวิ่งทันคนอื่นเค้ามั้ย เลยตั้ง Virtual Pace ไว้ที่ 7 นาที (ปรกติวิ่งช้ากว่านี้อีก แหะ ๆ) พอเริ่มออกตัวก็วิ่งไปดู Pace ไปพบว่า 7 นาทีสงสัยจะช้าไป เพราะโดนแซงสะบั้นเลย จึงเร่งอีกนิดเพื่อพยายามรักษาระดับไว้ที่ประมาณ 6 นาที ถึง 6 นาทีครึ่ง ก็คิดว่าถ้าวิ่งเท่านี้แล้วยังเข้าไม่ทันเหรียญก็ช่างมัน ไม่อยากจะฝืนมาก สัปดาห์หน้ามีฮาล์ฟที่สุโขทัยรออยู่ อูย....

นักวิ่งเยอะเหมือนกัน แต่ไม่มากเพราะชนกันหลายงาน


หลุด

วิ่งไปได้ 1.3 กิโล ก็ต้องหยุด ไม่ใช่หมดแรงครับ อย่า อย่าเพิ่งคิดอย่างน้านนน หยุดเพราะเชือกรองเท้าข้างซ้ายมันหลุด ก็ว่าผูกดีแล้วนะ ทำไมหลุดได้ เลยต้องหยุดและหลบเพื่อผูกให้เรียบร้อยก่อนวิ่งต่อ เลยได้ถ่ายรูป เด็กแว้นปิด Super Highway วิ่งกัน

ปิด Super Highway วิ่งเลย เจ๋งป้ะ!

เส้นทางวิ่งในฝัน

เป็นงานที่ปิดถนนได้เยี่ยมสุด ๆ เลย (ขออภัยผู้ใช้ถนนท่านอื่นด้วยครับ) ไม่ต้องพะวงว่าจะมีรถเฉี่ยว รถชน เพราะวิ่งกันอยู่ในช่องทาง Super Highway ที่มีรั้วกั้นทั้งสองด้าน ปลอดภัยหายห่วงครับ ตั้งหน้าตั้งตาวิ่งอย่างเดียวพอ

งานนี้ผมพก Hydration Belt มาด้วย (ปรกติจะเรียกเข็มขัดกระติกน้ำ แต่น้องสาวแซว เลยเรียกชื่อเท่ ๆ ของมันบ้าง) เลยไม่ได้พึ่งพาสถานีให้น้ำของที่นี่สักเท่าไหร่ แต่เท่าที่สังเกต พบว่าเค้าวางระยะแปลก ๆ ขนาด ๆ เกิน ๆ ยังไงไม่รู้ แต่ก็มีน้ำให้ดื่ม ไม่ขาดตกบกพร่องนะครับ เยี่ยมครับ

พอวิ่งมาจนใกล้ถึงที่กลับตัวของนักวิ่ง 5 กิโล ก็เลยคิดได้ว่า อ้อ... คนที่แซง ๆ เราไปนั้น เค้าอาจจะวิ่ง 5 กิโลมั้ง ก็ถึงว่าวิ่งกันฉิวเลย ตกใจแทบแย่ แต่ผมก็ยังรักษา Pace ไว้ที่เท่าเดิมแหละ ลองดูว่าจะวิ่งไหวไหม หลังจากได้กลับตัวบ้าง ก็รู้สึกว่าร่างกายยังวิ่งได้สบาย ๆ นะ ด้วยระดับนี้ ก็เลยวิ่งต่อไปเรื่อย ๆ มีเผลอวิ่งเร็วบ้างจนเหนื่อย ก็ผ่อนลง แล้วกลับมารักษาระดับใหม่ ก็ยังได้อยู่ งานนี้วิ่งโดยไม่หยุดเดินเลย ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณผู้จัดงานที่เลือกเส้นทาง และประสานงานปิดการจราจรได้ดีมาก วิ่งสบาย ไม่มีติดขัดเลยครับ

เข้าเส้น

หลังจากเข้าเส้นชัย เจอเจ้าตัวเล็กตัวนี้ด้วย แสดงว่า... ใช่ครับ เค้าวิ่งเร็วกว่าผม แง่งงงง เจอคราวหน้าจะวิ่งไล่กัดตูดให้ทันให้ได้
วิ่งไวเหมือนกันนะเรา

มีบูทของ Brooks ถ้าใครใส่รองเท้า Brooks มา จะได้อะไรนะ... ลืมไปแล้ว ส่วนที่เห็นลู่วิ่งนั่น เค้าเอามาให้เราลองวิ่งบนเครื่องดู เพื่อที่จะถ่ายคลิป และตรวจดูว่าการวิ่งของเราเหมาะสมกับรองเท้าแบบใด ซึ่งก็จะมีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำรุ่นให้

Brooks
แนะนำรุ่นรองเท้าต่าง ๆ

สถิติยังไม่ถูกทำลาย

งานนี้วิ่งได้ระยะทาง 9.4 กิโลเมตร ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 47 วินาที คิดว่ายังมีแรงเหลือพอที่จะวิ่งอีกกิโลด้วยเวลา 6 นาที แม้จะยังไม่ทำลายสถิติของตัวเอง แต่ก็ถือว่าวิ่งได้ใกล้เคียงสถิติดีสุดของตัวเองแล้ว ไม่เลวครับงานนี้ ปีหน้าคิดว่าจะมาอีกเพราะทำเวลาได้สะใจดี ^_^

ได้เหรียญกะเค้าด้วย

สถิติวันนี้



No comments:

Post a Comment