Sunday, December 15, 2013

Running Event 2013-12-15 : Ayutthaya Marathon 2013

Race #28 : Half Marathon #8 : Ayutthaya Marathon 2013

รถไฟฟรี
ครั้งนี้เลือกเดินทางด้วยรถไฟเพราะเห็นว่าระยะทางจากสถานีรถไฟมายังที่พักที่จองไว้ไม่ไกลเท่าไหร่ เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นรถไฟฟรีจากภาษีของประชาชน ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจจะขึ้นรถไฟฟรีนะ แต่พอไปที่สถานีบางซื่อ แจ้งเจ้าหน้าที่ขายตั๋วว่า "ไปอยุธยาครับ" เค้าก็ตีตั๋วฟรีมาให้ไม่มีตัวเลือกอะไรให้เลือก อะ ฟรีก็ฟรี ตอนจะขึ้นก็แอบงงนิด ๆ ว่าเรานั่งตรงไหนได้บ้างเพราะที่ตั๋วบอกว่า "ไม่มีที่นั่ง" เห็นคนเค้าก็นั่ง ๆ กันตามสะดวก ก็เลยนั่ง ๆ ไป ตากแดดไปซักพักใหญ่ ๆ ก็ถึงสถานีอยุธยา

รถไฟฟรีจากภาษีของประชาชน


มรดกไทย เกสต์เฮาส์
เนื่องจากจองช้าไปหน่อยเลยเหลือตัวเลือกไม่มาก เลยได้ที่ มรดกไทย เกสต์เฮาส์ ราคาถูกดี คิดว่านอนคืนเดียวไม่น่ามีปัญหาอะไร พอไปถึง (ขอบคุณคุณเพื่อนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ไปรับจากสถานีรถไฟไปส่งที่พักให้) ที่นี่เป็นเกสต์เฮาส์ ห้องพักอยู่ได้สบาย ๆ ข้อดีคือแอร์เย็น, เครื่องทำน้ำอุ่นใช้งานได้ดี ป้องกันเสียงจากด้านนอกได้ดีมาก (มีงานเทศกาลอยู่ใกล้ ๆ แต่แทบไม่ได้ยินเสียงเลย) ทำให้นอนสบายมาก ส่วนข้อเสียคือปลั๊กเป็นแบบ 2 รูแบบเก่า ไม่มีสายดิน ไม่มีทีวี (ก็ไม่จำเป็นนะ เพราะไม่ได้ดู) ตอนกลางคืนอินเตอร์เน็ตมือถือมีปัญหา (อาจจะเพราะมีงานเทศกาลอยู่ใกล้ ๆ คนเลยเยอะมาแย่งสัญญาณกัน)

Expo by Unique Running
หลังจากเก็บของที่มรดกไทยเรียบร้อยก็เดินทางไปงาน Expo ขั้นตอนการรับเสื้อและ Bib ตลอดจนเช็คชิปก็ไม่ล่าช้าอะไร มีขายของเยอะเหมือนกันนะ แต่ไม่มีชิ้นที่ผมสนใจเลยไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมา ในงานมีเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกให้เหล่านักวิ่งด้วย ดีจริง รถไฟก็ฟรี ยังมีข้าวฟรีอีก หุหุ ขอบคุณคร้าบ

โรตีอาบีดีน
หลังจากกินข้าวเย็น (ก๋วยเตี๋ยวยังไม่อิ่มมาก เลยต้องมากินผัดไทต่อแถวสวนสมเด็จฯ) นึกได้ว่าน่าจะซื้อโรตี ลองค้นดูพบว่าร้านอาบีดีนน่าจะดี ก็เลยเดินไปหาพบว่าเออดีจริง ๆ คนขายเป็นมิตรมากคุยไม่หยุด เป็นประสบการณ์การซื้อโรตีที่ประทับใจไม่เบา

หลังจากเข้า 7-11 เพื่อซื้ออาหารสำหรับกินตอนเช้าเรียบร้อยก็เดินกลับที่พัก ไกลอยู่นะ แต่สำหรับนักวิ่งระยะไกลมันก็ไม่ได้ไกลหรอก จริงมั้ย

ก่อนวิ่ง
เข้านอนตอนสามทุ่ม ตื่นตีสาม (ออกตัวตีห้าครึ่ง) กินกล้วยไป 2 ลูก แซนด์วิชทูน่า 1 อัน และแลคตาซอย 300 cc รู้สึกว่าจะอิ่มไปหน่อย เลยนั่งพักและแต่งตัวไปด้วย ออกจากที่พักประมาณตี 4 ครึ่ง เดินออกไปเจอพี่จุ๋งและคุณพ่อพอดี ดีใจที่ได้เจอทักทายและให้กำลังใจท่านทั้งสอง แล้วก็มุ่งหน้าไปงานวิ่ง เดินไปซักพักมีเสียงจากฝั่งตรงข้ามตะโกนมา "ไปงานวิ่งรึป่าวครับ" อ้อ พี่ ๆ หน่วยกู้ภัยที่มาให้บริการในงานวิ่งตะโกนมาถาม เราก็ว่าจะเดินไปนะ แต่ถ้ามีผู้ใจดีรับอาสาไปส่ง ไฉนเลยจะปฏิเสธน้ำใจใช่มั้ย เลยได้นั่งมอเตอร์ไซค์ไปงานวิ่ง สบายไป ฟรีอีกแล้ว

ก่อนวิ่งเจอเพื่อนนักวิ่งขาโหด จึงคิดว่าจะลองวิ่งตามดูว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน

หมดแรง
หลังจากปล่อยตัว ก็ลองวิ่งเกาะกลุ่มเพื่อนขาโหดไปซักพัก พบว่าเป็นเพซที่เร็วกว่าที่ซ้อมพอสมควร ลองฝืนไปจนไม่ไหว ก็เลยหมด... ซวยแล้วสิ กว่าจะถึงน้ำจุดแรกก็กิโลเมตรที่ 5 เกือบจะแห้งตายคาถนนซะแล้ว

หลังจากนั้นก็เดินสลับวิ่ง มันหมดแบบว่าหมดจริง ๆ เข็ดแล้วคราวหน้าจะไม่ซ่าอีก กระซิก ๆ

Bib และเหรียญ


รอบนี้ใช้เวลาวิ่งไปเกือบ 3 ชั่วโมง เวลาแย่มาก แต่ก็ถือซะว่าเพิ่งกลับมาซ้อมใหม่อีกครั้งก็แล้วกัน สัปดาห์หน้าที่เชียงใหม่ก็คงไม่วิ่งเร็วมากเพราะตั้งใจจะช่วยกันลากน้องใหม่ระยะฮาล์ฟ 2 คนให้ถึงเส้นชัยให้ได้




2 comments:

  1. เพื่อนนักวิ่งขาโหด?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ก็ตัวเธอนั่นแหละ 555

      Delete