Thursday, February 28, 2013

Running Event 2012-10-20 : วิ่งเที่ยงคืน

วันเสาร์ที่ 20 ต.ค. 55

หลังจากที่ได้วิ่งมินิมาราธอนรายการแรกไปเมื่อต้นเดือน ก.ย. 2555 ก็รู้สึกว่าตัวเองยังสนใจในการวิ่ง และต้องการเข้าร่วมการวิ่งไปเรื่อย ๆ จึงเล็งหางานวิ่งถัดไป โดยตั้งใจว่าจะร่วมงานวิ่งเดือนละครั้ง สำหรับเดือน ต.ค. 2555 ก็มาลงตัวที่ "Amari Watergate & BMW Midnight Run 2012"

งานนี้มี 2 ระยะคือ 6 กิโลเมตร และ 12 กิโลเมตร โดยออกตัวพร้อมกันตอนเที่ยงคืนเป๊ะ และแน่นอน ผมเลือก 12 กิโลเมตร

ประมาณสามทุ่มวันงาน ผมเอารถไปจอดที่ Big C ประตูน้ำ ตามคำแนะนำของน้องที่มาร่วมวิ่งด้วย จากนั้นก็เดินไปโรงแรม Amari Watergate แล้วก็นั่งรอเวลาออกตัว

การออกตัวค่อนข้างทุลักทุเล เพราะคนเยอะมาก และจะต้องขึ้นมาจากชั้นใต้ดินของโรงแรม กว่าผมจะขึ้นมาถึงเส้นเริ่มก็กินเวลาไปหลายนาทีแล้ว แต่พอออกมาจากโรงแรมได้ก็ค่อนข้างโล่ง ทางกว้างเพราะเจ้าหน้าที่ช่วยกันถนนไว้หลายเลน จุดให้น้ำของงานนี้ก็ทำได้ตามมาตรฐานครับ มีน้ำและแก้วพร้อมทุกที่ (ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตระหนักถึงการเป็น Green Runner) ประมาณกิโลเมตรสุดท้ายผมเจอนักวิ่งแฟนซีใส่ชุดเกราะหนัง ถือดาบกับโล่ด้วย โห... เก่งอะ ผมวิ่งตัวเปล่ายังวิ่งช้ากว่าเค้าเลย

พอถึงเส้นชัย ผมว่าค่อนข้างวุ่นวายนิดหน่อย เห็นคนมุง ๆ กัน นึกว่ารับเหรียญ ผมเดินเข้าไปได้รับแจกกระดาษเล็ก ๆ มา 1 แผ่น ให้เขียนชื่อและที่อยู่เพื่อจัดส่งเหรียญไปให้ แต่ผมเรื่องเยอะ เลยถามเค้าว่ามารับเองได้มั้ย เพราะอยู่ไม่ไกลที่ทำงานมาก เค้าบอกว่าได้ ก็โอเค เก็บใบไว้เฉย ๆ เป็นหลักฐานว่าเราก็วิ่งถึงนะ (ซึ่งจริง ๆ ไม่ได้มีประโยชน์อะไร 555)

หลังเส้นชัยมีอาหารและน้ำที่ทางโรงแรมจัดให้ อิ่มหนำกันสบายเลย

สถิติของงานนี้ 12.46 กิโลเมตร ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที 41 วินาที Pace เฉลี่ย 6 นาที 58 วินาที ต่อกิโลเมตร

หลังจากนั้น 1 เดือนผมถึงจะได้เดินทางไปรับเหรียญที่โรงแรม Amari Watergate

No comments:

Post a Comment